TC MOTOR công bố kết quả bán hàng tháng 8/2019

vì Accent và i10 bán xấp xỉ nhau. Các chuyên gia phân tích, hãng nào có nhiều sản phẩm tiềm năng ngang nhau sẽ có nhiều cách để đánh chiếm thị trường hơn.

Một điểm nữa khiến Toyota phải dè chừng với đối thủ là định hướng kinh doanh của TC Motor đang phù hợp với chính sách của Chính phủ hơn. TC Motor lắp ráp toàn bộ các sản phẩm, trong khi Toyota vẫn có một số xe nhập như Camry, Rush, Avanza, Wigo, 2 phiên bản của Fortuner và sắp tới có thể là cả Altis.

Nghị định 116 giới hạn xe nhập khẩu, Nghị định 125 miễn thuế nhập khẩu linh kiện để phục vụ sản xuất đều là những ưu đãi dành cho xe lắp. Nhiều khả năng Chính phủ sẽ có thêm những chính sách khác trong thời gian tới, khả dĩ nhất là miễn Thuế Tiêu thụ đặc biệt cho phần sản xuất trong nước. Khi đó, xe lắp ráp càng có cơ hội giảm giá, nắm lợi thế đua doanh số. Toyota cho biết hãng này vẫn ưu tiên lắp ráp, nhưng sẽ tính toán với các sản phẩm thích hợp, chứ không cố gắng lắp tất cả như Hyundai.

Từ năm ngoái, Hyundai, bán 63.526 xe, đã suýt soát doanh số của Toyota (65.856 xe). Sang 2019, cuộc rượt đuổi vẫn tiếp tục. Xe Toyota với những lợi thế về thương hiệu, tính kinh tế khi sử dụng vẫn đang là quán quân, nhưng khoảng cách chỉ gần 1.700 xe với Hyundai có thể bị xóa nhòa chỉ trong một vài tháng cuối năm.

Còn 4 tháng để Toyota khẳng định “ngôi vương”, và cũng từng ấy thời gian để Hyundai tìm cách trở thành “vị vua mới”.
Hà Nội, ngày 10/09/2019, TC MOTOR thông báo kết quả bán hàng tháng 08/2019. Tổng doanh số tháng 8 đạt 5,368 xe, cộng dồn 47,792 xe trong 8 tháng đầu năm.

Accent tiếp tục dẫn đầu với 1,252 xe bán ra trong tháng 8, đạt 11,660 xe cộng dồn, là mẫu xe bán chạy nhất của TC MOTOR năm 2019. Theo sát phía sau là Grand i10 với 1,231 xe, cộng dồn 8 tháng đầu năm đạt 11,014 xe.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 08/2019 (Đơn vị: Xe)

(*) Các mẫu xe khác bao gồm: Starex, Xe chở tiền,…